Advance Part 2

ภาพรวมของคอร์สเปียโนป็อปออนไลน์

คอร์สนี้เป็นคอร์สออนไลน์ เป็นการเรียนผ่านคลิปสอนโดยการล็อคอินเข้าระบบผ่านเว็ปไซด์นี้ ทำให้สามารถเรียนได้เองที่บ้าน สามารถดูซ้ำกี่รอบก็ได้ผ่านอุปกรณ์เช่นมือถือ แท็ปเลทหรือแลปท็อป ทำให้สามารถออกแบบเวลาเรียนได้ตามช่วงเวลาที่สะดวก , คอร์สไม่มีหมดอายุ เมื่อซื้อคอร์สแล้วสามารถเปิดดูได้ตลอด


เนื้อหาของคอร์สนี้

คอร์สนี้เป็นคอร์ส Advance Part 2 "Part of Chord" ประกอบไปด้วยคลิปสอนทั้งหมด 99 คลิป ความยาวรวมกว่า 6 ชั่วโมง เฉลี่ยความยาวแต่ละคลิปอยู่ที่ประมาณ 3-5 นาทีต่อคลิป เนื้อหาในคอร์สจะเน้นเรื่องคอร์ดเป็นหลัก เริ่มตั้งแต่เรื่องพื้นฐานอย่างการรูปมือ,การวางมือเพื่อกดคอร์ด ทฤษฎีพื้นฐานเกี่ยวกับคอร์ด ไปจนถึงเนื้อหาระดับ Advance ที่จะพัฒนาฝีมือของผู้เรียนในเรื่องการเล่นคอร์ดให้มากขึ้นทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ

เหมาะกับผู้มีพื้นฐานมาบ้างแล้วที่ต้องการเน้นเนื้อหาเกี่ยวกับการเล่นคอร์ดโดยเฉพาะ ทั้งนี้เนื้อหาในคอร์ส ผมออกแบบมาเพื่อมือใหม่ที่สนใจการเล่นแบบตีคอร์ดด้วย จึงทำให้ระดับผู้เริ่มต้นสามารถเรียนคอร์สนี้เป็นคอร์สแรกได้ แต่ด้วยการวาง Position ของคอร์สนี้อยู่ในระดับ Advance จึงทำให้เนื้อหาค่อนข้างลึกและละเอียด สำหรับมือใหม่จึงต้องค่อย ๆ ฝึกทบทวนทีละเนื้อหาอย่างช้า ๆ และมีวินัยในการซ้อมอย่างต่อเนื่อง

ความรู้ที่จำเป็นต้องมีสำหรับการเรียนในคอร์สนี้คือ Scale เนื่องจากบทท้าย ๆ จะมีการนำความรู้เรื่อง Scale มาต่อยอด ทำให้หากไม่มีความเข้าใจเรื่อง Scale ต้องศึกษาด้วยตัวเองมาก่อน นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้มีคอร์ส Advance Part 1 " Part of Melody " ให้เรียนก่อนหน้านี้ เพื่อปูพื้นฐานเรื่อง Scale ก่อนจะเริ่มเรียนคอร์ส Advance Part 2 นี้


*คอร์สมีการเรียนแบบ VIP ด้วยนะครับ สามารถสมัครได้ที่ลิ้งค์นี้ครับ https://www.bellpianopop.com/registeradvance2vip

(อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์ส VIP ได้ที่คำถามที่ถูกถามบ่อยด้านล่างครับ)


การเตรียมตัวในเรื่องอุปกรณ์สำหรับการเรียนในคอร์สนี้

1. เปียโนอคูสติค,เปียโนไฟฟ้าหรือคีย์บอร์ด

2. อุปกรณ์สำหรับเข้าระบบเพื่อดูคลิปสอนเช่น มือถือ,แท็ปเล็ท,คอมพิวเตอร์ฯลฯ

3. Wifi,อินเตอร์เน็ตในที่พัก

*เพิ่มเติม ถ้าใช้เครื่องเป็นคีย์บอร์ด แนะนำสเปคขั้นต่ำคือมี 61 คีย์และมีระบบทัชชิ่งหรือการตอบสนองเสียงตามน้ำหนักมือ (*กดเบาเสียงก็เบาตามมือเป็นต้น) และควรมีช่องต่อแพดเดิลเท้า (Damper Pedal)


**หากไม่สะดวกชำระผ่านบัตรเครดิตตามระบบของเวปไซด์ สามารถโอนผ่านธนาคารโดยใช้การสมัครผ่านช่องทางนี้ครับ https://www.bellpianopop.com/registeradvance2normal

ติดต่อสอบถามรายบละเอียดเพิ่มเติมได้ที่Line @bellpianopop หรือโทร 0852768511(ครูเบลล์)

ครูเบลล์ ^ ^


ผู้สอนของคุณ


Suphanut Junlasri
Suphanut Junlasri

คอร์สสอนเปียโนป็อปออนไลน์ของครูเบลล์จากFacebook Fanpage "BellpianoPop"และYoutube Channal "BellPiano Pop"

จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยบูรพา คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาดุริยางคศาสตร์(สากล) เครื่องดนตรีเอกเปียโนคลาสสิคประสบกาารณ์ในการสอนเปียโนมากกว่า10ปี(ตั้งแต่ปี2008)

ถึงแม้จะจบเอกเปียโนคลาสสิค แต่ช่วงมัธยมฯมีพื้นฐานการเล่นคีย์บอร์ดกับวงดนตรีโรงเรียนตั้งแต่ม.2 ด้วยความในเพลงป็อปที่ฟังกันทั่วไปไปจึงเอาความรู้ทางคลาสสิคและความชอบฟังเพลงป็อปมาออกแบบการเล่นในแบบของตนเองในสไตล์ที่เรียกว่าเปียโนป็อป

เวปไซด์ส่วนตัวของครูเบลล์ www.bellpianopop.com

ติดต่อสอบถาม-พูดคุยที่Line @bellpianopop / Email : [email protected] / โทร 085-276-8511 (ครูเบลล์)


เนื้อหาที่สอนในคอร์สนี้


  บทที่ 1 แบบฝึกหัดปรับรูปมือ,วอร์มมือด้วยคอร์ด (Chord Exercise)
ดูได้ในอีก วัน
วัน after you enroll
  บทที่ 3 การออกแบบรูปคอร์ด (Chord Design)
ดูได้ในอีก วัน
วัน after you enroll
  บทที่ 4 การออกแบบจังหวะ ในอัตราจังหวะ 4/4 (Rhythm Design 4/4)
ดูได้ในอีก วัน
วัน after you enroll
  บทที่ 5 การออกแบบจังหวะ ในอัตราจังหวะ 6/8 (Rhythm Design 6/8)
ดูได้ในอีก วัน
วัน after you enroll
  บทที่ 8 เทนชั่นคอร์ด (Tension Chord)
ดูได้ในอีก วัน
วัน after you enroll

คำถามที่ถูกถามบ่อย


คอร์สแบบทั่วไปกับ VIP ต่างกันอย่างไร ?
นอกจากคอร์สแบบทั่วไปที่เป็นการซื้อแล้วดูคลิปด้วยตัวเองแล้ว ผมยังมีคอร์สแบบ VIP ด้วย ซึ่งเนื้อหาการเรียนเหมือนกันแต่จะแตกต่างกันที่แบบ VIP จะให้นร.ส่งการบ้านมาให้ผมตรวจทางแอป Line เพื่อเช็คความเข้าใจและควบคุมการเล่นที่ถูกต้องเป็นรายบุคคล (จุดนี้สร้างความแตกต่างในการเรียนค่อนข้างมาก) ด้วยตัวคอร์สที่จะมีแบบฝึกหัดให้ฝึกตาม จึงเป็นจุดที่ให้นร. VIP ส่งการบ้านให้ตรวจเพื่อเช็คความเข้าใจในเนื้อหากับครูเบลล์โดยตรง หากการบ้านที่ส่งมามีจุดไหนผิดหรือต้องแก้ไข ผมจะแนะนำวิธีการแก้ไขให้แบบละเอียด บางครั้งจะทำเป็นคลิปเสริมอธิบายให้เข้าใจแนวทางแก้ไขเป็นรายบุคคล(ในกรณีที่การแก้ไขไม่สามารถอธิบายเป็นตัวอักษรได้) พิเศษคือ เมื่อเรียนจบคอร์สแล้ว จะสอนเล่นเพลงตามใจนร. 1 เพลงโดยนร.เป็นคนเลือกเพลงที่อยากเรียนเอง ซึ่งผมจะทำคลิปสอนแบ่งเป็นตอนๆให้เรียนทีละท่อน
คอร์สนี้ต่างจากคลิปสอนใน Youtube ของครูเบลล์ยังไง ?
เนื้อหาในคอร์สนี้จะถูกคิดเรียบเรียงลำดับการฝึกเป็นขั้นเป็นตอนโดยเฉพาะ เหมาะสำหรับคนที่อยากฝึกเล่นแบบจริงจัง มีแบบฝึกหัดเพื่อฝึกเล่นเป็นขั้นเป็นตอนตามเนื้อหา ซึ่ง Youtube จะเป็นคลิปที่ไกด์เทคนิคต่าง ๆ ให้และเนื้อหาไม่ต่อเนื่องกัน เนื้อหาบางส่วนในคอร์สกับใน Youtube อาจเหมือนกัน แต่ในคอร์สจะลงลึกและละเอียดกว่า
เปียโนป็อปคืออะไร ?
สไตล์การเล่นเปียโนที่เล่นด้วยเพลงสมัยนิยมหรือที่เราฟังกันทั่วไป โดยใช้ทฤษฎีดนตรีและพื้นฐานการเล่นแบบเปียโนคลาสสิคเป็นพื้นฐาน สไตล์การเล่นเปียโนป็อปจะค่อนข้างยืดหยุ่นตามใจคนเล่น ใช้ทักษะการฟังและจินตนาการส่วนตัวเป็นหลัก ไม่เน้นการเล่นตามโน้ตเพลงบรรทัด 5 เส้นเหมือนเพลงคลาสสิค จึงทำให้เป็นสไตล์การเล่นที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไปตามจินตนาการ ประสบการณ์และลูกเล่นของแต่ละคน เป็นสไตล์การเล่นเปียโนที่เข้าถึงได้ง่าย มีความอิสระยืดหยุ่นในการเล่น ฝึกเล่นได้ทุกวัยไม่เกี่ยงอายุ ขอแค่มีใจรักในเพลงป็อป มีศิลปินมีเพลงในดวงใจเป็นแรงบันดาลใจในการฝึกฝนพัฒนาตัวเอง เป้าหมายคือการได้เล่นเพลงที่ตัวเองชอบ ในแบบที่เราชอบ
แนวการเล่นเปียโนมีกี่แนวกี่สไตล์ ?
โดยทั่วไปการเล่นเปียโนจะมี 3 สไตล์คือ - คลาสสิค ที่เล่นตามโน้ตที่มีเครื่องหมายคำสั่งต่าง ๆ กำกับ เป็นแนวเพลงที่ใช้ทักษะและประสาทสัมผัสของมือพอสมควร - ป็อป ที่เล่นโดยใช้การฟังมากกว่าใช้การอ่านโน้ต เป็นสไตล์การเล่นที่ยืดหยุ่น อิสระตามใจคนเล่น - แจ๊ส ที่เน้นการเล่นแบบอิมโพรไวซ์ฯมากเป็นพิเศษ(การเล่นแบบด้นสด) ผู้เล่นต้องมีความรู้เรื่องของทฤษฎีดนตรีอย่าง Scale , Chord , Mode ฯลฯ เพื่อนำมาพลิกแพลงในการเล่นแต่ละเพลง โดยส่วนมากแจ๊สจะเล่นกันเป็นวงมากกว่าเล่นเดี่ยว การฝึกฝนเปียโนที่ดีจึงต้องรู้ความชอบความต้องการของเราก่อน แล้วจึงมุ่งไปศึกษาตามแนวทางการเล่นเปียโนตามสไตล์นั้นๆ ปล. การเล่นแบบคีย์บอร์ดจะมีแค่ในสไตล์ป็อปและแจ๊ส ส่วนสไตล์คลาสสิคจะเล่นด้วยเปียโนไฟฟ้า เปียโนอัปไรท์หรือแกรนด์เปียโนเท่านั้น
นักเรียนส่วนมากที่เรียนเปียโนออนไลน์คือใคร ?
จากข้อมูลนักเรียนของผม นร.ส่วนใหญ่จะอยู่ในวัยทำงาน อายุเฉลี่ย 35 ปีขึ้นไป (อายุต่ำสุดคือ 7 ขวบคุณพ่อดูคลิปสอนและช่วยสอนน้องให้ ส่วนอายุมากสุดที่มาลงเรียนคืออายุ 70) เป็นผู้ที่ชื่นชอบเสียงเปียโนและเพลงป็อปแต่ไม่มีเวลาและโอกาสที่จะไปเรียนตามโรงเรียนดนตรี จึงสะดวกที่จะเรียนด้วยตัวเองที่บ้านผ่านคอร์สออนไลน์นี้
สิ่งที่จะได้จากคอร์สนี้
พื้นฐานการเล่นแบบตีคอร์ดจากขั้นพื้นฐานไปจนถึงขั้น Advance จะได้เรียนรู้สิ่งเดียวกับที่นักดนตรีที่เล่นดนตรีเก่ง ๆ ต้องรู้ คอร์สนี้ไม่ใช่บทสรุปของการตีคอร์ด แต่เป็นจุดเริ่มต้นเพื่อต่อยอดสร้างสรรค์การเล่นคอร์ดตามสไตล์ของตัวเองต่อไปในอนาคต เพราะดนตรีไม่มีที่สิ้นสุด ปลายทางของแต่ละคนแตกต่างกันแต่เริ่มต้นเหมือนกันด้วยความรู้ในคอร์สนี้

เริ่มเรียนตอนนี้เลย!